5 TUYỆT CHIÊU NẰM LÒNG KHI CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK

    Thứ bảy , 16:12 19/09/2020 .

    Bài viết sau đây sẽ đưa ra các “mẹo” chạy quảng cáo Facebook Ads cực kỳ hữu ích mà bất kỳ người nào chạy quảng cáo cũng sẽ quan tâm.

    *** Xem nhanh tin

    1. CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK GIÁ TỐT HƠN VỚI NỘI DUNG TỐI ƯU
    2. CHĂM CHÚT HƠN HÌNH ẢNH QUẢNG CÁO
    3. SỬ DỤNG QUẢNG CÁO VIDEO
    4. ĐỔI TARGET KHÁCH HÀNG
    5. TEST QUẢNG CÁO LIÊN TỤC 

    -----------------------------------------

    Khi bạn đang là người chạy quảng cáo facebook thì chắc hẳn bạn đều có những câu hỏi sau đây:

    • Làm cách nào để tôi gia tăng hiệu quả hơn, tăng số lượng comment, data, đơn hàng, chuyển đổi,… nhiều hơn với cùng một mức ngân sách?
    • Có cách nào giúp tôi chạy quảng cáo facebook giá tốt hơn không, giá comment của tôi quá đắt?
    • Ngân sách eo hẹp làm cách nào để quảng cáo hiệu quả?

    Ngoài việc tìm cho mình một đơn vị thực hiện quảng cáo Facebook uy tín thì còn cần phần chuẩn bị tốt của bản thân doanh nghiệp. Thực chất rất khó có một công thức chung để chạy quảng cáo facebook giá tốt cho tất cả mọi người. Những “cao thủ” chạy các chiến dịch bán hàng vài trăm đồng cho một comment hay các thánh “nghìn đơn” trên Facebook đều có những ngón nghề riêng và ít khi show ra ngoài. Hôm nay P.A Việt Nam sẽ tổng hợp lại 5 cách giúp bạn tối ưu giá quảng cáo tốt hơn trong bài viết này:

    → Xem thêm: Cách xây dựng danh sách email marketing từ con số 0 

    Cùng P.A Việt Nam khai thác thị trường online đầy tiềm năng với chương trình ưu đãi
    SỞ HỮU NGAY LOA THONET & VANDER - FREITM hoặc 495 điểm PA+ KHI ĐĂNG KÝ ADS30S


    1. CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK GIÁ TỐT HƠN VỚI NỘI DUNG TỐI ƯU

    Với 80% các bài quảng cáo thì nội dung là yếu tố vô cùng quan trọng. “Content is King” là câu nói quen thuộc mà chúng ta hầu hết đều thuộc lòng. Tuy nhiên, nhiều nhà quảng cáo vẫn không đầu tư nghiêm túc về nội dung và để cho những bài viết bán hàng có nội dung sơ sài, khiến ngân sách của họ bị ném qua cửa sổ mà không thu lại được số tiền mong muốn.

    → Tìm hiểu thêm dịch vụ Quảng cáo facebook của P.A Việt Nam: https://ads30s.vn/quang-cao-facebook

    BẮT ĐẦU CHỈ TỪ 167.000 ĐỒNG/NGÀY

    Nội dung là mấu chốt quan trọng


    Về việc tối ưu nội dung quảng cáo, tạm chia thành 4 phần chính trong bài quảng cáo:

    • Tiêu đề (Headline): Tiêu đề dược xem là linh hồn của bài viết. Các thống kê cũng chỉ ra 1 tiêu đề quyết định 80-90% hiệu quả của bài quảng cáo. Một tiêu đề gây cảm xúc bán hàng giúp bài quảng cáo của bạn tốt hơn nhiều dù nội dung sau đó có phần sơ sài. Ngược lại, nếu 1 bài quảng cáo dù hay đến đâu nhưng được dẫn đầu bởi 1 tiêu đề tệ hại thì rất có nhiều khả năng sẽ bị bỏ qua ngay lập tức. Nên nhớ người dùng khá bận rộn và họ sẽ khó có thể xem thêm bài bán hàng của bạn nếu họ không thích ngay câu mở đầu của bạn rồi đúng không?
    • Khoảng trống vàng: thuật ngữ “khoảng trống vàng” diễn tả 5 dòng đầu tiên quảng cáo của bạn hiển thị, tính từ tiêu đề quảng cáo đến nút “xem thêm” (nếu người đọc muốn đọc hết bài quảng cáo của bạn sẽ click vào nút xem thêm này). Vì vậy trong 5 dòng đầu tiên của quảng cáo phải làm sao cho thật thu hút, thật trúng insight. Trong bài quảng cáo bạn nên đầu tư 90% công sức của mình để viết thật hay 5 dòng đầu tiên này thì CTR của bạn sẽ cao hơn và quảng cáo của bạn sẽ có giá thầu rẻ hơn rất nhiều. Một vài mẹo để viết hay phần “khoảng trống vàng” này:
      • Insight của khách hàng là gì, câu nói nào sẽ khiến họ phải dừng lại xem thêm bài viết của bạn?
      • Sản phẩm của bạn có điều gì thu hút, có gì thật nổi bật để họ phải chăm chú theo dõi?
      • Hãy viết trúng những gì khách hàng muốn (ví dụ bạn bị đau chân? bạn chữa mãi không khỏi,… sale 90% …)
    • Body bài viết (phần thân bài): khi người đọc cảm thấy “phê” vì tiêu đề và những dòng đầu tiên của bạn thì phần body bài viết sẽ quyết định lý do họ sẽ mua hàng của bạn. Có thể tiêu đề của bạn rất thu hút, khoảng trống vàng của bạn rất trúng insight nhưng body bài quảng cáo của bạn quá dở, khách hàng không thấy những giải pháp mà sản phẩm bạn mang lại thì họ cũng sẽ không mua và không phát sinh hành động (like, share, comment, ….). Vì thế hãy đầu tư chăm chút hơn về body nếu thấy quảng cáo của bạn đang có dấu hiệu đắt lên, tỉ mỉ hơn một chút sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền.
    • CTA (Call to Action): hay còn gọi là câu kêu gọi hành động. Việc thêm câu này vào trong bài bán hàng sẽ giúp tỷ lệ khách hàng hành động cao hơn và tối ưu hơn chi phí quảng cáo cho bạn. Một lỗi ngớ ngẩn mà mọi người vẫn thỉnh thoảng mắc phải là không thêm CTA vào trong bài quảng cáo hoặc CTA không rõ ràng. Lời khuyên của mình nếu muốn chạy quảng cáo facebook giá rẻ thì CTA cũng là một yếu tố quan trọng. Bạn hãy đưa thêm các câu kêu gọi hành động vào bài viết theo mục tiêu bán hàng của bạn để kích thích thêm khách hàng ra quyết định (Ví dụ “comment ngay TÊN + SĐT để nhận ƯU ĐÃI 1.000.000 VND” chẳng hạn). Các thống kê và kinh nghiệm cũng chỉ ra việc thêm CTA đúng cách khiến quảng cáo của bạn hiệu quả hơn hẳn đến 20-30% so với việc không sử dụng CTA trong nội dung bán hàng.


    2. CHĂM CHÚT HƠN HÌNH ẢNH QUẢNG CÁO

    Chắc bạn cũng đã biết đến khái niệm CPM (chi phí trên 1.000 lượt hiển thị) sẽ cho bạn biết giá quảng cáo của bạn là đắt hay rẻ, tiếp cận được có nhiều người không. Ví dụ với một bài quảng cáo CPM rẻ dưới 10.000 sẽ tiếp cận được nhiều người hơn CPM cao trong cùng một mức ngân sách. Một hình ảnh gây cảm xúc (gây cảm xúc chứ không phải là đẹp nhé) đến đúng đối tượng khách hàng sẽ cho nhà quảng cáo một CPM rẻ hơn.

    Chú trọng hình ảnh gây cảm xúc


    Điều mình muốn nhấn mạnh ở đây là một ảnh quảng cáo đề cao yếu tố “gây cảm xúc” chứ chưa hẳn là đẹp về thẩm mỹ. Vì quảng cáo vốn là việc đánh vào tâm lý của người mua hàng và ảnh của bạn phải khiến họ dừng lại, thậm chí wow lên vì nó chân thực quá, đúng quá, hay hấp dẫn quá! Cái này đòi hỏi bạn phải có góc nhìn rất kỹ về khách hàng cũng như ngành hàng đang quảng cáo để lựa chọn cho mình một tấm ảnh phù hợp mang đi chinh chiến.

    Tóm lại, nếu muốn giá quảng cáo facebook rẻ hơn thì hãy đầu tư nghiêm túc về hình ảnh bên cạnh nội dung quảng cáo của mình sao cho “tốt gỗ, tốt cả nước sơn”


    3. SỬ DỤNG QUẢNG CÁO VIDEO

    Sử dụng quảng cáo Video


    Trong năm 2017 & 2018 vừa qua, video tiếp tục là xu thế mới cho quảng cáo trên Facebook.Vì vậy bạn có thể để ý các nội dung video luôn luôn được Facebook ưu tiên hiển thị hơn các loại bài post, link quảng cáo đơn thuần, và khách hàng cũng thích xem các video hơn là đọc một bài toàn chữ đúng không nào?

    Hiện nay, các video quảng cáo được hiển thị nhiều nhất ở trong các giao diện mobile (khi người dùng lướt newfeed thì video bị “đập” vào mắt khá nhiều) và các dạng livestream. Rất nhiều nhà quảng cáo đang đầu tư vào các dạng video ads để gia tăng hiển thị và hiệu quả bán hàng, nhiều hot girl bán hàng không cần chạy ads chỉ cần livestream mà hình như cũng nổ đơn ầm ầm.

    Một điều đáng lưu ý nữa là việc chạy video sẽ cho bạn một CPM và giá tương tác rẻ hơn khoảng 3-4 lần so với chạy bài post thông thường, với cùng một chi phí bạn sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn so với các hình thức khác. Tuy nhiên tiếp cận là một chuyện, bạn vẫn phải đầu tư video thật tỉ mỉ chăm chút theo đúng dụng ý bán hàng của mình, vì mục tiêu cuối cùng vẫn là doanh thu mà thôi.

    Vì vậy, nếu bạn có điều kiện hãy liên hệ với các team P.A Việt Nam để nhận tư vấn ngay, hoặc có thể tự tạo các video nhỏ để quảng cáo cũng rất hiệu quả. Chỉ cần ghi nhớ, video quảng cáo giúp bạn chạy rẻ hơn, nhưng ý tưởng nội dung của video mới là thứ khiến bạn có nhiều đơn hàng từ video đó không (đừng quên sự quan trọng của nội dung nhé


    4. ĐỔI TARGET KHÁCH HÀNG

    Một trong những nguyên nhân khiến bạn chạy quảng cáo bị đắt có thể là do bạn đang chọn sai khách hàng mà mình nhắm đến. Giống như việc bạn bán mặt hàng A mà lại target quảng cáo của mình đến đối tượng B vậy, nên việc bạn cần làm là nên "soi" lại target của mình và test các target mới.

    Thường xuyên kiểm tra nhóm khách hàng mục tiêu


    Trong việc tìm target khách hàng thì đừng vội tin những gì mình cho là đúng mà hãy vạch ra các hành vi, sở thích, nhân khẩu học,… thật chi tiết cho khách hàng tiềm năng của mình. Sau đó test các option target khác nhau, việc brainstorming với đội nhóm cũng là cách rất hiệu quả để tìm ra khách hàng chuẩn.

    Về việc target trên Facebook thì không có cái nào đúng cái nào sai, mà chỉ có “Target ra đơn” “Target không ra đơn”, không có công thức chung nào để target chuẩn cả mà bạn phải nghiên cứu, test liên tục rồi lại nghiên cứu, test, …. để ra được một tệp khách hàng mang lại cho bạn hiệu quả cao nhất cũng như làm cho giá quảng cáo facebook rẻ hơn.

    Ngoài ra ngay cả khi bạn chạy một target đang hiệu quả rồi nhưng chỉ được một thời gian và càng ngày càng đắt thì có thể là khách hàng của bạn đã bị đập quảng cáo quá nhiều lần (tần suất lặp lại cao) nên quảng cáo của bạn sẽ không còn làm họ hứng thú như trước. Vì vậy, bạn vẫn phải thay đổi target để hướng nội dung đến các đối tượng mới mẻ hơn.


    5. TEST QUẢNG CÁO LIÊN TỤC

    Rõ ràng không có một công thức chung nào để chạy quảng cáo facebook giá rẻ cả mà mỗi nhà quảng cáo của từng sản phẩm, từng khách hàng cụ thể sẽ có một ngón nghề của riêng mình. Vì vậy kinh nghiệm cuối cùng của mình là phải test quảng cáo liên tục cả về nội dung, target, dạng quảng cáo, headline,... để đảm bảo quảng cáo luôn hiệu quả hết mức có thể.

    Hiếm có một quảng cáo nào vĩnh cửu, chạy mãi vẫn hiệu quả cả, mà ngay cả những mẫu quảng cáo hiệu quả nhất cũng chỉ sống được trong một thời gian có hạn. Vì vậy bạn nên làm mới, thay đổi và test chiến dịch liên tục, không nên phụ thuộc vào một mẫu quảng cáo nào cụ thể.

    Chọn nhóm quảng cáo hiệu quả


    Kinh nghiệm test quảng cáo thì mỗi người một kiểu. Bạn có thể thử test một yếu tố quảng cáo sẽ giữ nguyên các yếu tố còn lại. Ví dụ test ảnh sẽ giữ nguyên nội dung, nguyên target,… để xem vấn đề chính ở đâu còn dễ dàng điều chỉnh.

    Cuối cùng, mình xin kết thúc bài viết này tại đây. Tất cả chỉ dựa trên góc nhìn và kinh nghiệm bản thân nên hy vọng đây sẽ giúp ích được phần nào cho các bạn đang cần tư liệu tham khảo.
    -------------------------

    Kết nối ngay với Nhân viên kinh doanh Ads30s để được hỗ trợ nhanh nhất:
    Web Call miễn phí: www.ads30s.vn
    Facebook: m.me/ads30s.vn
    Telegram: t.me/pavietnam_bot

    HCM: 028-6256 3737 || Hà Nội: 024-7307 373