1. Quảng cáo Facebook có cam kết đơn hàng không ?

Quảng cáo Facebook chỉ là một kênh Marketing trong việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến khách hàng tiềm năng. Vậy nên nó chỉ có tác dụng tiếp thị và tiếp cận đến khách hàng chất lượng nhất có thể để khả năng chốt đơn hàng cao. Còn việc ra đơn hàng ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố : Sản phẩm, giá cả, thương hiệu, chăm sóc khách hàng, dịch vụ bảo hành, hâu mãi, vị trí địa lý…

2. Bao nhiêu tiền thì chạy được quảng cáo?

Mỗi ngành hàng và sản phẩm sẽ có ngân sách khác nhau. Vấn đề sau khi phân tích đánh giá :

+ Mục tiêu của bạn

+ Ngành hàng của bạn

+ Đối thủ

+ Vị trí muốn tiếp cận

Để có thể đưa ra chiến lược ( thương hiệu, và bán hàng ) hiệu quả và tối ưu chi phí nhất.

3. Có quảng cáo nào rẻ không ?

Xác định quảng cáo (bỏ tiền ra) hãy nghĩ tới một mục tiêu nào đó. (quảng cáo để làm gì). Ví dụ bạn bán hàng tiếp cận sai đối tượng có thể chi phí rẻ, nhưng thực chất không chốt được đơn hàng bởi tính toán thì bạn có lợi nhuận hay không ?

Bởi vậy mấu chốt là cả dây chuyền từ quảng cáo > chốt đơn sinh ra lượi nhuận hoặc lan tảo được thông tin cần truyền bá đến khách hàng. Đừng ham rẻ hãy nghĩ đến chi phí tối ưu !

4. Mình cảm thấy không hiệu quả ?

Như đã nói ở trên thì kết quả tác động đến đơn hàng còn phụ thuộc vào cả dây truyền họat động. Bạn nên có bảng theo dõi để biết doanh nghiệp, hay cửa hàng.. đang gặp vấn đề ở khâu nào, để khắc phục khâu đó ?

Quảng cáo Facebook được cụ thể hóa bằng các con số rồi, từ đó bạn biết quảng cáo có hiệu quả không ? Rồi tính đến các mắt xích khác trong dây truyền. Quảng cáo Facebook không có sai hoặc đúng mà mục tiêu cuối cùng là sinh ra lợi nhuận hoặc hoàn thành mục tiêu nào đó đã đặt ra trước đó.

Ví dụ : Quảng cáo rất tốt, những chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang đơn hàng thực tế rất nhỏ, bạn cần xem lại : giá thành sản phẩm, chuyên môn của nhân viên chốt đơn, đặc thù của sản phẩm. 

5. Làm sao để quảng cáo hiệu quả ?

Hãy làm tốt những cái này :

+ Chọn đúng sản phẩm

+ Tiếp cận đúng khách hàng cần mua sản phẩm ( khâu quảng cáo)

+ Tạo sự tin tưởng của khách từ fanpage

Nhiều bạn chỉ quan tâm đến bài viết quảng cáo mà đâu biết khách hàng của mình thông minh hơn rất nhiều rồi. Họ cần xem sự uy tín từ fanpage : lập lâu chưa,bao nhiêu like, xem đánh giá, đọc comment trên bài viết, xem một vài bài viết liên quan trong page của bạn ?

Ví dụ : Một vài lưu ý từ kinh nghiệm thực chiến :

**Sản phẩm chức năng, hoặc ăn uống : Nếu sản phẩm bạn mới, chưa có uy tín trên thị tường, trên thị trường tràn lan có sản phẩm cùng tác dụng. Thì ít nhất bạn cần có những cái này show ra để tăng độ uy tín

Giấy phép, nguồn gốc xuất xứ, có video hoặc trực tiếp dây chuyền sản xuất. Album phản hồi của khách hàng, đánh giá tốt về sản phẩm ( thường xuyên update), thêm nhiều đánh giá 5 sao ( thực tế càng tốt) Thường xuyên post bài viết duy trì page ( sẽ không có khách hàng nào mua sản phẩm của bạn mà bài viết từ tận 2017,2016)

+ Nhân viên chuyên môn từng bộ phận tốt ( chiến lược,quảng cáo, telesales…)

**Bạn bán một mặt hàng khó bán, mà chỉ đăng nguyên những sản phẩm trên page không có các bài chia sẻ liên quan đến sản phẩm tạo phễu.

Ví dụ : Bạn bán rượu ngoại dịp Tết giá khá cao, hãy thu phễu bằng bài viết dạng : 5 món quà ý nghĩa nhất dành tặng cho bậc phụ huynh dịp Tết, Có 5 món đồ này trong nhà nhất định gia đình bạn sẽ có 1 năm sức khỏe và thành công…

6. Có nên mua like vào fanpage của mình không ?

Tất nhiên là không, nếu không gặp đúng người bán page đúng đối tượng thì bạn có thể sai đối tượng của page dẫn đến facebook tiếp cận sai đối tượng khi bạn muốn tiếp cận những người thích trang, có thể bị vi phạm chính sách quảng cáo.

7. Nên cho người chạy thuê quảng cáo facebook quyền gì trên trang

Để trả lời câu hỏi này có nhiều góc độ :

Nếu bạn chạy quảng cáo bằng tài khoản quảng cáo năm trong trình quản lý doanh nghiệp ( Business Facebook) của mình thì bạn có thể thêm họ làm quyền Chạy quảng cáo ( Advertising) trên Fanpage Facebook và trên tài khoản quảng cáo.

Nếu người chạy quảng cáo cho bạn là người thân thiết thì có thể cho họ đồng quyền Admin trình quản lý doanh nghiệp để tiện xử lý các vấn đề phát sinh : như kháng nghị, lâph hóa đơn thành toán, tích hợp ứng dụng thứ 3 như chat bot, vv khi bạn thông phải người thông thạo về Facebook hay Quảng Cáo Facebook. 

8. Ngân sách trả cho Facebook và chi phí quản lý là gì ?

Ngân sách chi trả cho quảng cáo Facebook là số tiền người đi thuê ( tạm gọi là chủ ) trả cho Facebook để Fanpage của mình được quảng cáo. Ngân sách này không giới hạn tùy kế hoạch và tiềm lực mà thường đã thống nhất khi lập kết hoạch Facebook Ads.

Chi phí quảng lý quảng cáo là chi phí trả công cho người bạn thuê chạy quảng cáo Facebook là agency hoặc freelancer. Đó là tiền công của họ cho việc setup, tối ưu hóa ngân sách, tối ưu chuyển đổi và lập báo cáo cho bạn. Chi phí này thường tính từ 10 -20 % tổng ngân sách Quảng Cáo.