1. Tạo sao nên dùng Google Ads?

- Thu hút thêm khách hàng: Bất kể bạn mong đợi mang lại các khách truy cập trang web mới, tăng doanh số trực tuyến, nhận thêm những cuộc gọi hay làm cho khách quay trở lại nhiều hơn, Google Ads đều có thể giúp bạn.

- Tiếp cận đúng người vào đúng thời điểm: Mọi người tìm thấy doanh nghiệp của bạn trên Google đúng vào thời điềm họ đang tìm kiếm những gì bạn cung cấp.

- Quảng cáo trong phạm vi địa phương hoặc trên toàn cầu: Nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn cho khách hàng ở một số quốc gia, khu vực hoặc thành phố nhất định, hoặc trong khoảng cách đã đặt từ doanh nghiệp hoặc của hàng của bạn.

2. Bạn chỉ trả tiền khi có kết quả.

Không truy cập, không mất phí.

Đăng ký Google Ads miễn phí. Bạn chỉ thanh toán khi ai đó nhấp vào quảng cáo để truy câp trang web của bạn hoặc gọi cho bạn. Nói cách khác là khi quảng cáo của bạn hoạt động hiệu quả.

Bắt đầu với bất kỳ ngân sách nào.

Bạn đặt ngân sách của riêng mình, vì vậy chi phí của bạn sẽ tùy thuộc vào những gì bạn đang cố gắng thực hiện với quảng cáo của mình. Một số doanh nghiệp chi hàng chục nghìn đô la mỗi tháng và những doanh nghiệp khác sẵn sàng đầu tư vài trăm.

3. Chi phí cho Google Adwords là bao nhiêu?

Chi phí đó phụ thuộc vào Ngân sách Hàng ngày do bạn quyết định. Tối thiểu là 5USD/ngày. Ngân sách hàng ngày của bạn là số tiền bạn phải trả cho chiến dịch AdWords cụ thể mỗi ngày. AdWords sẽ hiển thị quảng cáo thường xuyên nhất có thể trong phạm vi ngân sách hàng ngày của bạn. Thông thường, quảng cáo của bạn sẽ ngừng hiển thị khi đạt đến giới hạn ngân sách của ngày đó.

4. Có thể giới hạn quảng cáo theo vùng địa lý không?

Bạn có thể giới hạn quảng cáo của bạn theo quốc gia và ngôn ngữ cụ thể.

5. Làm thế nào tôi có thể chọn từ khóa phù hợp cho việc quảng bá website của tôi?

- Các từ khoá bạn chọn được sử dụng để nhắm mục tiêu quảng cáo đến khách hàng tiềm năng. Bằng cách tạo một danh sách từ khoá có liên quan cao, bạn có thể chỉ hiển thị quảng cáo của mình cho người dùng quan tâm nhất, giúp cải thiện hiệu suất và duy trì chi phí thấp

- Từ khóa được lựa chọn dựa trên nhiều tiêu chí và phụ thuộc vào khách hàng mục tiêu của bạn. Bạn khỏi lo điều đó, chuyên gia của ESC sẽ tư vấn giúp bạn lựa chọn từ khóa phù hợp.

6. Từ khoá hoạt động như thế nào?

- Từ khoá là các từ hoặc cụm từ mà khách hàng sẽ sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

- Từ khoá cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo đến đối tượng mong muốn của bạn.

Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn bán camera trực tuyến, bạn có thể sử dụng “mua camera kỹ thuật số” làm từ khoá trong chiến dịch AdWords của mình. Khi người dùng Google nhập “mua camera kỹ thuật số” trong tìm kiếm của Google, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện bên cạnh các kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, quảng cáo có thể xuất hiện trên các trang web và sản phẩm trong Mạng Google có liên quan đến từ khoá của bạn.

- Bằng cách tạo danh sách từ khoá có liên quan cao, bạn có thể chỉ hiển thị quảng cáo của mình cho những người dùng quan tâm nhất. Điều này sẽ cải thiện hiệu suất của quảng cáo và giúp bạn duy trì giá mỗi nhấp chuột (CPC) thấp.

7. Chất lượng từ khoá

Điều quan trọng là từ khoá của bạn có liên quan và có chất lượng cao. Các từ khoá quá chung chung sẽ gây khó khăn cho việc tiếp cận khách hàng tiềm năng và quảng cáo của bạn sẽ ít có khả năng mang lại lợi nhuận.

Dưới đây là ba mẹo phổ biến giúp bạn cải thiện chất lượng từ khoá:

Chọn từ khoá của bạn một cách cẩn thận. Đảm bảo từ khoá cụ thể và liên quan trực tiếp đến chủ đề của quảng cáo và trang mà bạn đang hướng khách hàng đến. Từ khoá có hai hoặc ba từ có khuynh hướng hoạt động hiệu quả nhất. 

Bao gồm các biến thể có liên quan của từ khoá tốt nhất của bạn, kể cả các phiên bản số ít và số nhiều. Nếu thích hợp, hãy tính đến việc sử dụng cụm từ thông tục, từ đồng nghĩa và số hiệu sản phẩm hoặc số sêri.

Phải cụ thể. Từ khoá quá rộng hoặc chung chung sẽ không tiếp cận người dùng một cách hiệu quả như từ khoá được nhắm mục tiêu cao.

Từ khoá phủ định

Có một loại từ khoá khác hoạt động theo một cách khác. Từ khoá phủ định giúp đảm bảo rằng quảng cáo của bạn không hiển thị cho các tìm kiếm có bao gồm cụm từ đó. Các từ khoá này hoạt động cùng với các từ khoá thông thường để chỉ nhắm mục tiêu quảng cáo đến đối tượng bạn muốn. Ví dụ: thêm “miễn phí” làm từ khoá phủ định nếu bạn muốn đảm bảo quảng cáo của mình không hiển thị cho những người tìm kiếm sản phẩm miễn phí. Từ khoá phủ định chứa dấu gạch ngang phía trước từ khoá như -miễn phí.

8. Làm thế nào tôi có thể chọn ngân sách phù hợp nhất cho việc quảng bá website?

Việc lựa chọn ngân sách hàng ngày của bạn phụ thuộc vào khách hàng mục tiêu, chúng tôi sẽ sử dụng các công cụ phân tích để đưa ra mức ngân sách phù hợp và có lợi nhất cho bạn.

9. Bạn có thể tkiểm soát chi phí của mình theo một số cách:

a. Ngân sách hàng ngày.

b. Ngân sách hàng ngày.

c. Ngân sách hàng ngày.

Ngân sách hàng ngày

Ngân sách bạn đặt hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Ngân sách hàng ngày của bạn phải là số tiền bạn có thể chi tiêu vào chiến dịch cụ thể đó mỗi ngày. Mặc dù chi phí có thể kết thúc hơi nhiều hơn hoặc ít hơn số tiền này, ngân sách sẽ đặt mức tối đa cho chi tiêu trung bình hàng ngày của bạn trong một tháng. Bạn có thể chỉnh sửa ngân sách hàng ngày của chiến dịch bao nhiêu lần tùy thích.

Ngân sách hàng ngày sẽ quyết định số lần quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trong một ngày. Nếu ngân sách hàng ngày thấp, quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện mỗi khi được tìm kiếm. Chúng tôi sẽ hiển thị quảng cáo bên trong chiến dịch thường xuyên nhất có thể để đáp ứng ngân sách hàng ngày của bạn. Thông thường, quảng cáo của bạn sẽ ngừng hiển thị khi đạt đến ngân sách của ngày đó.

Để giúp bạn đặt ngân sách hàng ngày sẽ tăng tối đa hiển thị của quảng cáo, AdWords sẽ cung cấp các đề nghị ngân sách hàng ngày bên trong tài khoản của bạn.

Giá thầu

Tùy chọn đặt giá thầu phổ biến nhất là Giá mỗi nhấp chuột (CPC). Giá thầu CPC xác định số tiền bạn sẵn sàng trả mỗi khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn khi quảng cáo hiển thị trên Google hoặc trên một trong các trang web đối tác của chúng tôi.

Nói chung, giá thầu CPC cao có thể cho phép quảng cáo của bạn hiển thị ở vị trí cao trên trang. Số tiền đặt giá thầu được kết hợp với Điểm chất lượng của bạn để xác định vị trí của quảng cáo trên trang. Tìm hiểu thêm bên dưới.

Chi phí thực tế của bạn có khả năng ít hơn giá thầu bạn chọn. Công cụ chiết khấu của AdWords sẽ hoạt động, vì vậy, bạn thường kết thúc thanh toán ít hơn số tiền CPC bạn đã đặt.

Chất lượng quảng cáo

Chất lượng là yếu tố quan trọng nhất trong việc xác định số tiền bạn sẽ trả khi một ai đó nhấp vào quảng cáo được nhắm mục tiêu theo từ khóa của bạn. Điểm chất lượng của bạn càng cao, số tiền bạn trả cho một vị trí quảng cáo cho trước càng thấp và ngược lại.

10. Làm thế nào để tôi có thể chọn phương pháp thanh toán phù hợp cho mình?

Là một Acency của Google tại VN, khách hàng có thể dễ dàng thanh toán bằng chuyển khoản hoặc tiền mặt tại các địa chỉ của P.A Việt Nam trong toàn quốc

11. Có các yêu cầu nào về ngân sách, thời hạn tối thiểu của hợp đồng hoặc các điều khoản khác về chất lượng không?

Ngân sách và thời hạn đăng quảng cáo do bạn quyết định. Việc chi tiêu ngân sách của bạn sẽ được Google báo cáo lại hàng ngày.

12. Ai sẽ nhìn thấy quảng cáo của tôi?

Quảng cáo có thể hiển thị bất kỳ khi nào người dùng tìm kiếm từ khoá bạn chọn trên Google hoặc một trong các trang web đối tác của Google. Quảng cáo của bạn cũng có thể hiển thị trên các trang nội dung và sản phẩm trên Mạng Google phù hợp với từ khoá của bạn

13. Nếu tôi cần đăng quảng cáo ở nhiều vị trí thì sao?

Bạn có thể tạo nhiều chiến dịch quảng cáo để đăng đồng thời cho nhiều khách hàng mục tiêu khác nhau.

14. Làm cách nào để quảng cáo của tôi có thể xuất hiện trên kết quả tìm kiếm?

Trên trang kết quả tìm kiếm Google, quảng cáo AdWords xếp hạng cao nhất mới đủ tiêu chuẩn xuất hiện ở những vị trí hàng đầu trên kết quả tìm kiếm. Mặc dù chúng tôi chỉ hiển thị tối đa ba quảng cáo bên trên các kết quả tìm kiếm mỗi trang, nhưng nhiều quảng cáo hoạt động hàng đầu có thể đủ tiêu chuẩn cho các vị trí này. Do đó, chúng tôi quay vòng tất cả các quảng cáo đủ tư cách trong các trang tiếp theo cho đến khi không còn sót lại quảng cáo đủ tư cách nào; khi đó, chúng tôi trở lại để hiển thị quảng cáo cạnh tranh nhất ở đầu trang.

Google tin tưởng mạnh mẽ vào việc cung cấp quảng cáo chất lượng cao và phù hợp cho người dùng. Hệ thống của chúng tôi không xếp hạng quảng cáo chỉ dựa trên chi phí và không có cách nào để đặt trước vị trí hàng đầu trên một trang kết quả tìm kiếm.

15. Giá của click tính như thế nào ?

Giá click được hệ thống của Google tính toán một cách tự động theo từng từ khóa, khác nhau qua mỗi lần nhấp chuột và phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Ví dụ:

• Yếu tố lịch sử của từ khóa: lược sử của từ khóa đó trên website, lượng tìm kiếm của từ khóa đó như thế nào, mức độ quan tâm của người dùng đối với từ khóa, các dữ liệu lịch sử khác…

• Điểm chất lượng: là thông số đánh giá chất lượng của 1 từ khóa trong 1 campaign quảng cáo. Điểm chất lượng càng cao thì giá mà Google thu tối thiểu cho từ khóa đó càng thấp. Điểm chất lượng được đánh giá trên sự phù hợp của từ khóa, nội dung câu quảng cáo, nội dung website và nhiều yếu tố khác nữa. yếu tố trên càng liên quan chặt chẽ với nhau thì điểm chất lượng càng cao. Ví dụ: website của bạn giới thiệu sản phẩm ôtô Toyota. Bạn chọn từ khóa “virus” và viết câu quảng cáo “Làm giàu không khó! Click vào đây!”.

• Từ khóa virus nằm trong top10 keywords được tìm kiếm nhiều nhất tại VN. Câu quảng cáo trên cũng rất thu hút. Nhưng 3 yêu tố từ khóa, câu quảng cáo và website không liên quan đến nhau. Khi đó, điểm chất lượng sẽ thấp->giá click sẽ cao.

• Công việc của Agent chính là tư vấn, tối ưu, xây dựng 1 chiến dịch để các từ khóa có điểm chất lượng tốt nhất.

• Mức độ cạnh tranh: Thị trường có nhiều doanh nghiệp quảng cáo thì giá click sẽ cao hơn so với thị trường có ít DN quảng cáo

• Thị trường quảng cáo: tại Việt Nam giá click trung bình khoảng 1,800đ. Nhưng tại Mỹ thì giá trung bình cao hơn nhiều.

16. Google tính điểm chất lượng căn cứ vào đâu ?

Điểm chất lượng: là thông số đánh giá chất lượng của 1 từ khóa trong 1 campaign quảng cáo. Điểm chất lượng càng cao thì giá mà Google tối thiểu cho từ khóa đó càng thấp. Điểm chất lượng được đánh giá trên sự phù hợp của:

• Từ khoá

• Nội dung câu quảng cáo

•Chất lượng website và nhiều yếu tố khác nữa.

3 yếu tố trên càng liên quan chặt chẽ với nhau thì điểm chất lượng càng cao. Ví dụ: website của bạn giới thiệu sản phẩm ôtô Toyota. Bạn chọn từ khóa “virus” và viết câu quảng cáo “Làm giàu không khó! Click vào đây!”. Từ khóa virus nằm trong top10 keywords được tìm kiếm nhiều nhất tại VN. Câu quảng cáo trên cũng rất thu hút. Nhưng 3 yêu tố từ khóa, câu quảng cáo và website không liên quan đến nhau. Khi đó, điểm chất lượng sẽ thấp->giá click sẽ cao.

17. Tại sao quảng cáo cần có điểm chất lượng tốt ?

Một quảng cáo có điểm chất lượng tốt sẽ đem lại rất nhiều lợi ích.

• Thứ nhất, khi có nhiều đối thủ cùng chọn một từ khóa thì bên nào có điểm chất lượng cao hơn sẽ xuất hiện quảng cáo ở vị trí lợi thế hơn (ví dụ qua slide).

• Thứ 2, trong trường hợp điểm quảng cáo của anh chị quá thấp thì rất nhiều khả năng quảng cáo của bên mình không xuất hiện. Sở dĩ Google làm như vậy là để tăng tính trung thực của quảng cáo. Google muốn rằng người tiêu dùng khi search phải luôn tìm được đúng thứ mà họ cần dù là quảng cáo!

• Thứ 3, khi điểm chất lượng quảng cáo của anh (chị) cao thì chi phí tối thiểu anh chị phải trả cho từ khóa đó sẽ thấp.

Công thức mà Google đưa ra: Vị trí = điểm chất lượng * giá click.

Giả sử với từ khóa X anh/chị có điểm chất lượng là 6. Đối thủ có điểm chất lượng là 3. Nếu anh chị phải trả 1 đồng cho 1 click thì đối thủ phải trả 2 đồng để lên được vị trí của anh chị, vì 3x2 = 6x1.

18.Đối thủ suốt ngày click vào quảng cáo của tôi thì sao?

Google có một hệ thống phần mềm gọi là Invalid Click Identifier (hệ thống nhận diện các click không hợp lệ). Hệ thống này xác định những mẫu click không hợp lệ dựa trên rất nhiều thông tin. Trong đó có 3 mẫu chính:

- Các click liên tục từ một nguồn (source)

- Các click có tính chất đều đặn từ một nguồn

- Các click được thực hiện 1 cách tự động từ các phần mềm autobot hoặc do virus

Ngoài ra, Google có đội ngũ chuyên viên chuyên nghiên cứu để lọc bỏ các click không hợp lệ dựa trên dữ liệu được trích rút từ hệ thống. Mục đích của hệ thống nhận diện Invalid Click là để bảo vệ người quảng cáo. Giúp người quảng cáo thu được tối đa những click thực sự từ những khách hàng tiềm năng.

19.Agency tạo click giả mạo với quảng cáo của tôi thì sao? Làm thế nào để biết báo cáo của Agency gửi là tin cậy, chính xác ?

Google có một hệ thống phần mềm gọi là Invalid Click Identifier (hệ thống nhận diện các click không hợp lệ). Hệ thống này xác định những mẫu click không hợp lệ dựa trên rất nhiều thông tin. Trong đó có 3 mẫu chính:

- Các click liên tục từ một nguồn (source)

- Các click có tính chất đều đặn từ một nguồn

- Các click được thực hiện 1 cách tự động từ các phần mềm autobot hoặc do virus

Ngoài ra, Google có đội ngũ chuyên viên chuyên nghiên cứu để lọc bỏ các click không hợp lệ dựa trên dữ liệu được trích rút từ hệ thống.

Mục đích: của hệ thống nhận diện Invalid Click là để bảo vệ người quảng cáo. Giúp người quảng cáo thu được tối đa những click thực sự từ những khách hàng tiềm năng. Agent cũng như Google đều muốn tạo dựng uy tín lâu dài, có nhiều khách hàng lâu năm nên không thể tạo ra những clicks giả mạo không mang lại lợi ích cho khách hàng.

Khách hàng của Agent chỉ tiếp tục quảng cáo khi họ thu được những lợi ích thực sự từ quảng cáo (đó là những khách hàng tiềm năng đến từ quảng cáo). Như vậy, việc tạo click giả mạo vào quảng cáo vô tình làm hại chính Agent.

Ngoài ra, khi anh chị tham gia quảng cáo, Agent sẽ cài đặt miễn phí công cụ đo lường phân tích website Analytics có link với tài khoản AdWords, anh chị có thể theo dõi được kết quả quảng cáo hàng ngày thu được bao nhiêu clicks, bao nhiêu lượt xuất hiện hay còn có thể thống kê các khách hàng truy cập đến từ các kênh quảng cáo nào...

20.Làm thế nào để giảm giá click xuống ?

Để giảm giá Click phải nâng cao chất lượng quảng cáo, làm điểm chất lượng quảng cáo tăng lên. Điểm chất lượng cao -> giá click giảm. Người làm quảng cáo cần biết cách chia tách chiến dịch quảng cáo, lựa chọn câu quảng cáo và từ khoá cho phù hợp cũng như giúp KH tối ưu hóa website khi cần thiết. Ngoài ra, việc lựa chọn chính xác từ khóa cho dịch vụ, sản phẩm cũng rất quan trọng. Từ khóa phải được lựa chọn theo MỤC TIÊU MARKETING và dựa trên gợi ý về thị trường của Google từ Google Keyword Tool..

21.Câu quảng cáo như thế nào là phù hợp ?

Câu quảng cáo được viết nên từ 2 yếu tố:

- Thông điệp marketing muốn truyền đạt tới người tiêu dùng

- Các tiêu chí đánh giá chất lượng quảng cáo của Google

Câu quảng cáo phải liên quan đến những từ khóa tìm kiếm và nội dung trên website được quảng cáo và tận dụng tối đa số ký tự mà Google cho phép sử dụng, đồng thời truyền đạt tốt thông điệp marketing của sản phẩm. Thế mạnh của Agent là sáng tạo những adtext vừa truyền đạt tốt các thông điệp marketing vừa đảm bảo tương thích với hệ thống AdWords..

22.Giá click ngành của tôi, theo bạn nói, là khoảng 1000-3000 đ. Tôi đang quảng cáo trên clip.vn chỉ có 500 đ/click. Vậy có nên quảng cáo Google?

Quảng cáo Google có tính chất khác hẳn với quảng cáo trên clip.vn. Quảng cáo AdWords nhắm tới các khách hàng mục tiêu hay còn gọi là khách hàng tiềm năng. Đó là những khách hàng đang có nhu cầu về sản phẩm hay dịch vụ cuả Anh/Chị thì họ mới lên Google và thực hiện hành vi tìm kiếm Còn trên clip.vn là hình thức quảng cáo hiện thị tức là xuất hiện ngẫu nhiên, không tập trung vào đối tượng khách hàng có nhu cầu.

23. Tôi chỉ bán một mặt hàng duy nhất là sim card. Nhưng tôi có tận 1000$ ngân sách QC/tháng. Vậy tôi có nên dùng hết cả 1000$ cho Google hay không, hay nên chọn gói thấp hơn?

Sim điện thoại là lĩnh vực được tìm kiếm nhiều. Có rất nhiều từ khóa được sử dụng như: sim số đẹp, sim tứ quý, sim ngày sinh nhật, sim VIP... nên gói 1000$ hoàn toàn không quá lớn. Với gói cước như vậy, Agent sẽ chia tách nhiều chiến dịch hơn, anh chị có nhiều câu quảng cáo hơn và có thể bao phủ được thì trường sim điện thoai lớn hơn.

24. Tôi chỉ bán một mặt hàng duy nhất là thớt gỗ. Nhưng tôi có tận 1000$ ngân sách QC/tháng. Vậy tôi có nên dùng hết cả 1000 cho Google hay không, hay nên chọn gói thấp hơn?

Việc lựa chọn ngân sách quảng cáo phụ thuộc vào mục tiêu marketing của anh/chị. Từ khóa về “thớt gỗ” được tìm kiếm không nhiều (mặc dù người đã tìm thì chắc chắn là cần). Nên nếu anh/chị muốn đông đảo thị trường biết đến mình thì có thể dùng thêm những từ khóa liên quan khác như “món ăn”, “nhà hàng”, “chế biến thực phẩm” v.v… và tạo các chiến dịch phù hợp. Như vậy 1000$ hoàn toàn phát huy tốt. Tuy nhiên, lời khuyên chân thành của Agent là anh/chị nên bắt đầu với gói nhỏ hơn, vd như 250-500$/tháng để biết được hiệu quả rồi điều chỉnh tăng sau.

25. Bạn có biết giá click trung bình của ngành du lịch trên thị trường Úc ?

- Agent đã chạy quảng cáo cho hơn 4,000 khách hàng ở các lĩnh vực khác nhau. Căn cứ vào kinh nghiệm của các KH đã chạy quảng cáo, mức độ cạnh tranh trên thị trường, CleverAds có thể đưa ra ước lượng gần đúng.

Giá click của ngành du lịch trên thị trường Úc vào khoảng 5.000VND đến 30.000VND. Tất nhiên, giá thực tế còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, ví dụ như website của anh/chị hay từ khóa mình lựa chọn.

- Nếu anh chị cần tra cứu về giá click của một ngành hàng đặc biệt khác, Agent có thể thực hiện tra cứu và gửi lại thông tin sau.

26. Tối ưu hóa website là làm gì ?

Đó là công việc bổ sung, tối ưu các yếu tố còn yếu trên một website giúp website có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google. Agent sẽ đưa ra các nhận xét, góp ý nhằm giúp Website tăng tính thân thiện đối với các search engine. Google đánh giá một website dựa trên một tập hợp các thông số kỹ thuật như:

• số người truy cập trung bình trong ngày

• số trang một người xem trung bình trong 1 lần truy cập

• tỉ lệ lạc trang

• thời gian trung bình một người truy cập trang là bao lâu

• mức độ sâu của nội dung website

• số lượng link index được từ trang chủ

• domain, tuổi đời domain

• mức độ phù hợp của nội dung website và từ khóa được search.

• tính xã hội hóa của website (website có được nhiều website khác liên kết tới không?)

• … và nhiều thông số khác nữa

27. Website của tôi đang chưa tốt, chắc là tôi chưa nên quảng cáo Google!

28. Công ty tôi muốn làm SEO, Agent có cung cấp không ?

Chúng tôi không có cung cấp dịch vụ SEO. Tuy nhiên, trước khi thực hiện 1 chiến dịch SEO, anh/chị cần cân nhắc kỹ lưỡng về sự thiệt hơn giữa AdWords và SEO.

Những lợi thế vượt trội của Google AdWords so với SEO:

• Xuất hiện quảng cáo với nhiều từ khóa khác nhau. Bạn chỉ việc chọn từ khóa nào để hiện quảng cáo. Trong khi với SEO, việc xuất hiện ở trang kết quả tìm kiếm số 1 đã là một nỗ lực lớn trong việc xử lý nội dung website.

• Kiểm soát được nội dung câu quảng cáo. Trong khi câu giới thiệu ở KQTKTN là hoàn toàn ngẫu nhiên.

• Với SEO, phải post bài liên tục để duy trì thứ hạng, trong khi với GA, việc duy trì quảng cáo khá đơn giản. Chung quy lại đó là chi phí cơ hội.

• SEO thường không có cơ sở chắc chắn sẽ làm cho website của bạn lên được thứ hạng nào vì Google không public các nhân tố tác động vào website của bạn và các nhân tố này được thay đổi hàng tuần. Vì vậy nếu làm SEO sẽ mất rất nhiều thời gian và chi phí.