CÁCH XÂY DỰNG DANH SÁCH EMAIL MARKETING TỪ CON SỐ 0

    Thứ ba , 09:27 28/07/2020 .

    Danh sách Email của khách hàng là nguồn tài nguyên quý giá đối với doanh nghiệp, nhưng để thu thập được đúng email của khách hàng mục tiêu và tiềm năng cao lại là vấn đề khác.

    Một danh sách rõ ràng và hợp lý sẽ giúp tăng hiệu quả thành công của email marketing. Nếu bạn còn chưa biết nên xây dựng một danh sách email thế nào là hợp lý thì bài viết này là dành cho bạn.

    *** Xem nhanh tin

    1. TRƯỚC KHI THU THẬP LIST EMAIL KHÁCH HÀNG, BẠN CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?
       1.1. Tìm hiểu đối tượng khách hàng
       1.2. Có một website tốt 
       1.3. Có hệ thống Email marketing
       1.4. Có cần chuẩn bị một nội dung hấp dẫn?

    2. XÂY DỰNG DANH SÁCH EMAIL MARKETING
       2.1. Tạo 1 Form đăng ký nhận tin trên Website của bạn
       2.2. Thường xuyên tổng hợp thông tin về khách hàng hiện tại của bạn
       2.3. Tổ chức các chương trình khuyến mãi
       2.4. Xây dựng danh sách email marketing thông qua tổ chức sự kiện
       2.5. Tìm đến những nhà cung cấp data list
       2.6. Phân nhóm danh sách người nhận

    -----------------------------------------

    1. TRƯỚC KHI THU THẬP LIST EMAIL KHÁCH HÀNG, BẠN CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

       1.1. Tìm hiểu đối tượng khách hàng

    Trước khi bắt đầu tạo danh sách email, bạn cần tìm hiểu đối tượng mình muốn nhắm mục tiêu vào là ai. Cách truyền thống nhất là phác thảo chân dung khách hàng lý tưởng. Những thông tin cần thiết bao gồm tên tuổi, học vấn, thu nhập, gia đình, nơi sống, mục tiêu,...

    Tìm hiểu đối tượng khách hàng


    Bạn càng hiểu khách hàng thì càng tốt. Nguyên do là muốn gửi marketing email, bạn cần tìm ra khách hàng và khiến họ cung cấp cho bạn địa chỉ email. Một trong những nơi tìm kiếm subscriber tốt nhất là mạng xã hội. Nếu bạn biết mạng xã hội mà khách hàng mục tiêu thường dùng nhất thì sẽ càng dễ dàng lấy địa chỉ email của họ hơn.


       1.2. Có một website tốt

    Xây dựng website & landing page thu hút


    Trên cơ bản, bạn cần có một website. Website không cần phải quá hoành tráng mà có thể là landing page, miễn sao điều hướng người dùng về website để chuyển đổi. Bạn có thể tạo website hoặc landing page hấp dẫn, bắt mắt tại web30s.vn của P.A Việt Nam - doanh nghiệp có 19 năm trong lĩnh vực tên miền, website.


       1.3. Có hệ thống Email marketing 

    Để tương tác với danh sách email marketing mới, bạn cần có nền tảng email marketing. Mục đích của nền tảng email rất đơn giản: (1) Sắp xếp danh sách email và (2) Gửi email. 

    Có rất nhiều lựa chọn và bạn có thể bắt đầu bằng dịch vụ email marketing uy tín tại P.A Việt Nam: https://ads30s.vn/email-marketing

    >>> Chỉ từ 190.000 VNĐ/THÁNG giúp bạn tiếp cận gần hơn khách hàng so với đối thủ <<<

    Sử dụng công cụ Email marketing


       1.4. Có cần chuẩn bị một nội dung hấp dẫn?

    Không hẳn, vì đa số dùng email marketing để lấy thông tin chứ không phải đưa ra thông tin. Điều này rất đúng khi thời gian đầu của doanh nghiệp, bạn phải tìm hiểu người dùng cần gì qua khảo sát, nghiên cứu để có thể cung cấp đúng thứ họ muốn.

    Nhận quà khi đăng ký thông tin


    Muốn như vậy, bạn sẽ phải thu hút người dùng bằng các gói dùng thử, tài liệu hướng dẫn,  báo cáo,... với một nội dung email phù hợp. Dù là gì thì cũng phải miễn phí và có giá trị.


    2. XÂY DỰNG DANH SÁCH EMAIL MARKETING

    Sau khi chuẩn bị tốt các yếu tố trên, đến lúc xây dựng danh sách email marketing cho doanh nghiệp.

       2.1. Tạo 1 Form đăng ký nhận tin trên Website của bạn

    Tạo form đăng ký nhận tin trên website


    Đây chính là phương pháp phổ biến được nhiều Website sử dụng. Phương pháp này mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích:

    • Bạn vừa không mất phí, thực hiện đơn giản mà địa chỉ email thu được thì chất lượng.
    • Địa chỉ email và các thông tin về người nhận sẽ được lưu lại và họ sẽ nhận được các email của bạn.

    → Chính vì tính hiệu quả cũng như dễ sử dụng, do đó phương pháp này được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng.


    Một số lưu ý khi sử dụng phương pháp tạo form đăng ký nhận tin:

    • Form đăng ký nên được đặt ở ngay trang chủ và vị trí người dùng dễ quan sát
    • Nội dung của Form nên đơn giản, ngắn gọn. Bạn chỉ nên yêu cầu người dùng nhập địa chỉ email hoặc nhập thêm họ tên vào. Nếu bạn yêu cầu người dùng nhập nhiều thông tin sẽ làm họ khó chịu. Vì vậy, số lượng form đăng ký bạn nhận được vì thế cũng sẽ ít đi. Nhưng những form đăng ký nhận được lại rất chi tiết, giúp bạn phân loại dễ hơn. Vì vậy, bạn cần cân nhắc khi lựa chọn form đăng ký. Phải xác định điều bạn cần là gì trước khi chọn form đăng ký.
    • Không nên chú trọng quá vào quảng cáo. Hãy đem đến cho người đăng ký những thông tin thật hữu ích. Những thông tin mà họ đang cần như: Bản tin thị trường, sản phẩm tính năng mới, tin khuyến mại… Những tin này sẽ khiến người dùng tương tác nhiều hơn với bạn. Từ đó, bạn sẽ thu được nhiều địa chỉ email chất lượng hơn.


       2.2. Thường xuyên tổng hợp thông tin về khách hàng hiện tại của bạn

    • Có nhiều doanh nghiệp sau khi bán xong sản phẩm cho khách hàng thì dường như quên luôn họ. Bạn có biết các khách hàng hiện tại của bạn chính là nguồn dữ liệu quý giá nhất. Đó chính là một trong những điều bạn cần chú ý khi xây dựng danh sách email marketing.
    • Để xây dựng danh sách khách chất lượng nhất: Bạn cần lưu lại tất cả địa chỉ email và thông tin khách hàng của mình. Ngoài ra còn cả thông tin của những người quan tâm đến những khách hàng tiềm năng của bạn. Đó là những người quan tâm tới sản phẩm của bạn nhưng chưa mua hàng.
    Tổng hợp thông tin khách hàng


    Các vị trí bạn có thể tìm thông tin của những khách hàng:

    • Hòm thư của bạn: Chắc chắn với những khách hàng cũ, bạn đã từng liên hệ cũng như làm việc với họ. Ngay cả những người chưa mua hàng, có thể bạn cũng đã từng tương tác với họ. Vì vậy, hòm thư của bạn là nơi khai thác thông tin rất hiệu quả.
    • Danh thiếp khách hàng, đối tác: Có thể bạn đã lưu lại danh thiếp của họ.
    • Dữ liệu khách hàng trên Website của bạn: Ngoài những người dùng trên Web, địa chỉ email của khách hàng có thể nằm trong các bình luận hoặc liên hệ… Vì vậy, bạn cần kiểm tra thường xuyên dữ liệu trên đó.
    • Ngoài những vị trí trên, bạn còn có thể tìm thấy liên lạc của khách hàng tại các trang mạng xã hội. Bạn có thể lấy được thông tin của khách hàng từ các lượt like trang Facebook, Twitter…
    • Các văn bản in như: Hợp đồng, báo cáo và thư tín cũng là những vị trí chứa data khách hàng quan trọng.


       2.3. Tổ chức các chương trình khuyến mãi

    • Tâm lý khách hàng luôn thích những chương trình khuyến mãi. Vì vậy, phương pháp thu thập thông tin khách hàng hiệu quả nhất đó là: Bạn tổ chức các chương trình khuyến mãi; Sau đó yêu cầu khách hàng điền cho thông tin nếu muốn nhận khuyến mãi. Đây là cách lấy thông tin khách hàng được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay.
    • Bạn cũng có thể kết hợp khuyến mãi với đăng ký nhận tin để khuyến khích khách hàng đăng ký. Bởi đặc tính thích khuyến mãi, khách hàng sẽ không ngại ngần cung cấp thông tin của mình. Vì vậy, với việc đánh trúng tâm lý khách hàng thì phương pháp này dường như rất hiệu quả.


       2.4. Xây dựng danh sách email marketing thông qua tổ chức sự kiện

    Các sự kiện thường thu hút rất nhiều người tham gia. Đây chính là cơ hội để bạn bổ sung thêm địa chỉ email vào danh sách của mình. Bạn sẽ thu thập được dữ liệu người dùng một cách nhanh chóng nếu tổ chức các sự kiện trực tuyến. Đối với các sự kiện như: Hội nghị, cuộc thi, triển lãm… Bạn nên cử nhân viên đến hỏi và tổng hợp thông tin những người tham dự. Có làm như vậy thì việc thu thập địa chỉ email của bạn mới hiệu quả.


       2.5. Tìm đến những nhà cung cấp data list

    Tìm nhà cung cấp data list


    Việc tìm đến những nhà cung cấp datalist chính là con dao hai lưỡi. Nếu bạn tìm được nhà cung cấp uy tín thì danh sách đó rất hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn không may, gặp phải những nhà cung cấp data không chuyên nghiệp thì: Khi email của bạn gửi đến những email này có thể sẽ bị rơi vào mục spam. Thậm chí trường hợp xấu nhất là bị và danh sách đen. Vì vậy, bạn cần cẩn thận khi sử dụng phương pháp này.


       2.6. Phân nhóm danh sách người nhận

    • Sau khi có được danh sách email khách hàng, việc tiếp theo bạn cần làm khi xây dựng danh sách email marketing đó là: Phân nhóm khách hàng cụ thể. Với những thông tin cụ thể, liên quan đến nhiều người nhận sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.
    • Bằng cách chia nhỏ nhóm khách hàng theo tiêu chí nhất định như: Sở thích, giới tính… Bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc nhắm chọn khách hàng. Từ đó thu hút được nhiều khách hàng hơn. Bởi bạn cung cấp đúng thứ họ cần. Từ đó, nâng cao kết quả hoạt động kinh doanh của bạn.
    • Để phân nhóm khách hàng hiệu quả. Bạn cần lấy được thông tin tương ứng trong Form đăng ký cho khách hàng. Hãy chắc chắn rằng: Các thông tin bạn đã thu thập chứa đầy đủ thông tin cần thiết về khách hàng.

    Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho doanh nghiệp xây dựng được một danh sách email marketing tốt và đạt hiệu quả trong kinh doanh. 

    Nguồn: Tổng hợp 

    -----------------------

    Liên hệ P.A Việt Nam để được tư vấn dịch vụ:

    • Website: https://ads30s.vn/ (Web Call miễn phí)
    • Sale HCM: 028-6256 3737 (Ext: 627)
    • Sale Hà Nội: 024-7307 3737 (Ext: 627)